AgeCode · 16/08/2019

Có một Nhật Bản đẹp như thế

Nhật Bản là đất nước mà ai cũng mong muốn được đặt chân tới ít nhất một lần trong đời. Với nhiều du khách, Nhật Bản không chỉ có phong cảnh đẹp, con người thân thiện mà những nét đặc sắc trong văn hóa cũng gây ấn tượng không ít. Dưới đây là 10 bức ảnh lột tả được những vẻ đẹp nổi bật của Nhật Bản, khiến bạn chỉ muốn xách ba lô lên và đi.

1/ Xứ sở hoa anh đào

Nhật Bản được gọi là xứ sở hoa anh đào khi đi đến đâu từ thành thị đến nông thôn đều thấy những tán hoa anh đào phủ kín lối đi, tạo nên cảnh tượng vô cùng đẹp đẽ. 

Dưới đây là hình ảnh hoa được trồng hai bên bờ con đường triết học Tesugaku dưới chân núi Higashiyama của Kyoto. Tới mùa hoa nở rộ, con đường này biến thành một đường hầm có khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Nguồn: songmoi.vn

2/ Những nắp cống được trang trí xinh đẹp

Thay vì  những chiếc nắp cống bình thường xấu xí, cũ kĩ, những người nghệ sĩ Nhật Bản đã trang trí bằng cách vẽ tranh lên chúng. Tùy theo điều kiện của từng địa phương mà số lượng và độ tinh xảo trên nắp cống là khác nhau.

Nguồn: dulichvietnam.vn

3/ Cá Koi được nuôi tại các rãnh nước

Nhắc đến cống rãnh làm người ta liên tưởng ngay đến hình ảnh toàn rác thải, mùi hôi thối bốc lên. Vậy nhưng nó lại chính là khu vực đẹp và ấn tượng nhất trong toàn khu phố của người Nhật, thật đáng ngạc nhiên đúng không.

Tại nhiều nơi ở Nhật Bản cống thoát nước thải lại trở thành không gian sạch đẹp, là môi trường sống của cá Koi.

Nguồn: saostar.vn

4/ Những hộp bento được trang trí bắt mắt

Nhật Bản nổi tiếng với những hộp bento vô cùng bắt mắt từ những hộp cơm tự nấu đến những phần cơm hộp bán tại cửa hàng tiện lợi. Thành phần chính của bento thường là cơm, chất đạm, chất xơ theo tỉ lệ 4:2:1 và có thể thay đổi tùy theo sở thích của mỗi người.

Nguồn: Viettravel.com

5/ Cửa hàng không người bán

Rất nhiều du khách nước ngoài khi đến Nhật đều vô cùng bất ngờ trước những cửa hàng không người bán. Nghe có vẻ khó tin nhưng sự tồn tại của mô hình này đang chứng minh một điều rằng, nếu đặt niềm tin vào người khác sẽ nhận lại nhiều điều tuyệt vời không tưởng.

6/ Máy bán hàng tự động ở mọi nơi

Chúng ta thường thấy những máy bán hàng tự động bán nước và đồ ăn vặt. Nhưng du khách nước ngoài khi tới Nhật Bản không khỏi ngạc nhiên khi thấy những mặt hàng lạ được bày bán.

Có thể kể đến máy bán tôm hùm, máy bói toán, máy bán hoa tươi, máy bán trứng, máy bán đồ ăn nóng,… Thật độc đáo phải không nào.

Nguồn: newszing.vn

7/ Vẻ đẹp cổ kính của Kyoto

Nằm trên bán đảo Honshu, cố đô Kyoto được mệnh danh là “linh hồn của Nhật Bản”. Với chiều dài lịch sử là thủ đô nước Nhật hơn 1000 năm, Kyoto không chỉ gợi lên hình ảnh của một vùng đất mang đậm hơi thở văn hóa, truyền thống, mà còn là nơi chứng kiến biết bao thăng trầm của đất nước.

Nguồn: songhantourist

8/ Tàu điện chạy rất êm và nhanh

Anna Fifield – Phóng viên tờ Washington Post thường trú ở Tokyo Nhật Bản so sánh khác biệt của hệ thống tàu điện ngầm giữa Mỹ và Nhật. Ông đã đưa ra 9 điều mà ông thán phục ở hệ thống tàu điện Nhật Bản: luôn luôn đúng giờ, cực kỳ trật tự, cực sạch sẽ, cực an toàn, phục vụ tận “răng”, không có ô nhiễm tiếng ồn, có tín hiệu cảnh báo khắp nơi, công nghệ hỗ trợ, nhà vệ sinh sạch nhất thế giới.

Nguồn: vietnamnet.com

9/ Manga, anime

Nhật Bản là cái nôi của những bộ truyện tranh manga và phim hoạt hình anime thu hút được sự chú ý của rất nhiều những bạn trẻ trên thế giới. Manga và anime thu hút bởi nội dung đa dạng, sáng tạo, hình vẽ bắt mắt.

Sự phát triển của anime

10/ Kimono

Mỗi đất nước, mỗi dân tộc lại có một trang phục truyền thống riêng. Nhưng có lẽ bộ Kimono của Nhật Bản thực sự đã tạo nên một câu chuyện thú vị bởi kiểu dáng độc đáo, bởi cách mặc và làm nên một bộ Kimono khá cầu kỳ, và bởi ngay cả sự hiện diện đặc sắc trong những dịp nghi lễ của người Nhật.

Vừa rồi là 10 đặc trưng làm nên đất nước Nhật Bản xinh đẹp, hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn dưới phần comment nhé.

Việc làm đang tuyển